Tuesday, November 12, 2013

Tampururot!

Pagkatapos magtrabaho sa maghapon
Aking atensyon sa'yo na nakatuon
Sa tuwing may oras at pagkakataon
Nais kang makapiling, ano mang panahon
Ngunit heto at ikaw ay nagtatampo
Ibinibigay naman lahat ng gusto
Na kahit ako'y pagod at hapong-hapo
Sa hapunan tayo'y magkasalo
Pinipilit ko namang magbago
Binabawasan ang mga nakasanayang bisyo
'Di ko naman sinubukan ang alak at sigarilyo
Sadyang hilig ko lang mag-computer sa kanto
Mag-computer man, ikaw pa din ang nasa isipan
Sa Facebookprofile mo ang pinupuntahan
Mga luma nating larawan ang pinagmamasdan
nila-like ang bawat post mo, at saka kino-comment-an
'Di naman ako nagte-text sa'yo kapag dead lang sa DotA
Na ikaw pa din ang inuuna, matalo man sa pusta
'Di lang mapigilan na sa keyboard ay tumipa
Ng mga nais kong iparating sa'yo na mga banat at tula
Lahat ay gagawin ikaw lamang ay mapangiti
'Wag lang sanang ipagkait ang pagko-computer kahit sandali
Kahit boses ng kapatid mo ay nakakarindi
Titiisin ko iyon magkasundo lang tayo palagi
Kaya lang ay 'di pa din mapagtanto
Bakit nagtatampo?
Bakit nagtatampo?
Bakit nagtatampo pa din sinta ko?

No comments:

Post a Comment